29 มกราคม 2554 @ ไปสอบตัวแทนประกันชีวิต และผ่านเรียบร้อยแล้วครับ 72 คะแนนครับ

เมื่อวานนี้ผมได้ไปเข้าคอร์สอบรมก่อนเข้าสอบเป็นตัวแทนประกันชีวิตมาครับ วันนี้จึงได้มาสอบ เพราะได้ปรึกษากับพี่จันดี แล้วว่า ถ้าอบรมแล้วสอบเลย อ่านหนังสือมากหน่อยน่าจะผ่านได้ง่าย จึงตัดสินใจสอบในวันรุ่งขึ้นเลย ผมก็ตื่นเต้นนิดหน่อยครับ เพราะว่า ไม่ได้ผ่านการสอบมานานแล้ว นับจากเรียนจบ สำหรับผมแล้วผมมีความเห็นว่า การเป็นตัวแทนประกันชีวิตนั้นเป็น "วิชาชีพ" ที่ต้องใช้ความรู้ เป็นอาชีพที่มีเกียรติ สามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ ช่วยเหลือผู้เอาประกันได้ และยังช่วยเหลือเราได้อีกทางหนึ่งครับ

การสอบนั้น เป็นการสอบโดยทำข้อสอบผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ที่อาคารพหลโยธิน โดยสอบจรรยาบรรณ 10 ข้อ ต้องผ่านอย่างน้อย 7 ข้อขึ้นไป ที่เหลืออีก 40 ข้อนั้น ให้มีคะแนนรวมมากกว่า 60% คือ 30 ข้อ จาก 50 ข้อรวมครับ ซึ่งผมทำข้อจรรยาบรรณได้ 7 ข้อพอดี และความรู้ทั่วไปได้อีก 29 ข้อ รวมเป็น 36 ข้อ ได้ 72% ก็สอบผ่านเลย ถือว่าคุ้มครับ เพราะอ่านก่อนอบรม ---> จากนั้นอบรม ---> พี่จันดี ติวก่อนเข้าห้องสอบ 1 ชม. ----> เข้าสอบเลย จึงทำให้ไม่ลืม และไม่เสียเวลาในการเตรียมตัวมาก เพราะว่าผมงานค่อนข้างมาก จึงอยากให้เรื่องการสอบไม่กระทบเวลางานอื่นครับ

ถ่ายภาพร่วมกับทีมงานของพี่จันดี



ระหว่างรอสอบ ผมให้คนดูแลถ่ายข้อมูลสำคัญของอยุธยาซีพีอลิอันซ์ มาฝากเพื่อนๆ ด้วยครับ สามารถคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขยาย และอ่านรายละเอียดได้นะครับ จะทำให้ทราบว่า อยุธยาซีพีฯ นั้นมีความมั่นคงสูงมากครับ ทำให้ผู้เอาประกันสามารถมีความเชื่อมั่นได้ เมื่อทำกรมธรรม์

เพื่อนๆ หากสนใจ สามารถให้ผมลองส่งแผนการออม หรือรวมสวัสดิการต่างๆ เพื่อความมั่นคงของชีวิต โดยกรอกข้อมูลเล็กน้อย ตามลิงก์นี้ครับ แล้วผมจะทำรายละเอียดเสนอไปทางอีเมล์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น