การทำงานตามความปราถนาเรื่องการช่วยเหลือสังคม และผู้อื่น

วันสุดท้ายของการมาออกร้านสินค้าฝีมือคนพิการ และการแสดงภาพวาดจากคนพิการที่พิการแตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงผมด้วยครับ เร็วๆ นี้ก็จะรวบรวมรายการสินค้าแต่ละตัวมาแสดงให้ได้ชมกันครับ วันนี้ก็ลุ้นว่าจะขายเสื้อได้กี่ตัว เพื่อจะรวบรวมเงินไปทำเสื้อเพิ่มในล็อตต่อไปครับ ซึ่งก็จะทำเพิ่มในสีขาวด้วย เพิ่มแบบเสื้อด้วย รวมถึงขนาด และแบบโลโ็ก้ Will Share ด้วยครับ วันนี้ผมฝก็มีภาพความประทับใจมาให้เพื่อนๆ ชมเพิ่มด้วยครับ ถ้ามีเวลา ผมอาจจะมาขยายความเป็นรายบุคคล บางท่านถึงจำื่ชื่อไม่ได้ แต่ผมจำเรื่องราวดีๆ ได้แน่นอนครับ .....อ่านต่อ

7 เมษายน 2554 @ ความประทับใจ ในการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share วันที่ 3 ครั้งแรกที่ขายรวดเดียว 40 ตัวครับ ตอนที่ 3 : วันนี้ก็เข้าวันที่ 3 แล้วครับ ของการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share ที่ตลาดบองมาเช่ ระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นวันที่มีกิจกรรมพิเศษหลายๆ เรื่อง เช่น วันนี้คนพิการที่มาร่วมออกร้านทุกท่านช่วยซื้อเสื้อยืด Will Share และใส่ทุกท่านเพื่อให้เป็นทีมงานเดียวกัน ช่วงสายทางรายการทีวี ที่พี่ไพบูลย์ดูแลอยู่ มาถ่ายทำ บันทึกภาพไว้ เพื่อไปอกในรายการของช่อง T-NEWS และตัวผมจะไปเป็น Guest Speaker ที่ Synergy ด้วยครับ .....อ่านต่อ



6 พฤษภาคม 2554 @ ภาพความประทับใจ ในการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share วันที่สองที่ตลาดบองมาเช่ (5-8 พค.54) ตอนที่ 2 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในวันที่สองของการขายเสื้อยืด Will Share ขอเริ่มจากร้อนมากครับ ต่างจากเมื่อวานที่มีฝนตกครับ ที่สำคัญโดยความพิการที่ผมเป็นนั้น ถือว่ารุนแรง และสมองไม่สามารถสั่งการให้เหงื่อออกตามผิวหนังได้เหมือนคนปกติทั่วๆ ไป ดังนั้น ความร้อนของผมจะสะสมอยู่ในตัว บางครั้งถ้าผมต้องอยู่ข้างนอกสถานที่ ที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศนานๆ ถึงบ้านผมจะมีอาการคล้ายๆ Heat Stroke แบบไม่รุนแรง คือ ตัวชาทั้งตัว (เท่าที่รู้สึกได้) ปากชา ปวดหัว ตัวจะร้อนมากๆ ต้องรีบถอดเสื้ผ้า เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัว กินน้ำเรื่อยๆ จนอาการต่างๆ ดีขึ้น ดังนั้นวันนี้ผมจึงซัดน้ำเลย 3 ลิตรครับ บวกกับเอาน้ำแข็ง+น้ำเย็น เทใส่เสื้อทั้งข้างหน้า ข้างหลังครับ ทำให้รอด สบายๆ ประสบการณ์ก็สอนให้หาวิธีแก้ไข .....อ่านต่อ

5 พฤษภาคม 2554 @ จำหน่ายเสื้อยืด Will Share วันแรกที่ตลาดบองมาเช่ (5-8 พฤษภาคม 2554) นำภาพประทับใจมาฝากครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้วันแรกของการไปแสดงภาพวาดด้วยกาแฟที่เหลือ เพียง 6 ภาพ เพราะว่าหลังจากนี้ไปภาพที่เหลืออีก 65 ภาพนั้น จะมีทาง Amazon ของ ปตท. เข้ามาดูแลทั้งหมดครับ และที่ผมตื่นเต้นมากๆ คือ ทางเรามีการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share เพื่อนำรายได้ไปก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ที่จะมีภารกิจหลักในการพัฒนาอาชีพคนพิการ ให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น กับการออกร้านตลอดทั้งปี การสร้างมูลค่า และรายได้จากงานศิลปะแขนงต่างๆ เป็นต้น ทำให้คุณภาพชีวิตคนพิการดีขึ้น เปลี่ยจากภาระไปเป็นผู้ให้ได้ต่อไปในอนาคต.....อ่านต่อ


  • 3 เมษายน 2554 @ เร่งวาดภาพด้วยกาแฟเพื่อจำหน่ายนำรายได้ไปช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ตอนนี้ผมกำลังเร่งวาดภาพด้วยกาแฟ จำนวน 10 ภาพ เพื่อนำไปจำหน่าย แล้วนำรายได้ไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัยภาคใต้ครับ สำหรับภาพแรกเป็น "นกน้อย" ช่วงนี้มีช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยการโทรถาม ไปตามเบอร์มือถือ ที่แจ้งเข้ามาผ่านทางทีวีไทย ว่าได้รับความช่วยเหลือหรือยัง ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่าบางหมู่บ้าน ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือเลยนะครับ
จึงทำให้ยังไม่สามารถวาดภาพได้เต็มที่สักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ได้โทรหมดแล้ว .....อ่านต่ิ




ที่นี่อากาศหนาวมากๆ ครับ สั่นไปหมด พอเด็กประถมออกมา ที่นี้โดนรุม โดนถามตลอด ทางอาจารย์บอกว่า อนาคตอาจจะเชิญมาสอนนักเรียนวาดภาพด้วยกาแฟ ด้วยครับ .....อ่านต่อ

  • 25-27 มีนาคม 2554 @ เตรียมภาพวาดด้วยกาแฟ เพื่อไปแสดงที่โรงเรียนรุ่งอรุณ : ช่วงเวลา 3 วันนี้ ผมคงต้องพยายามวาดภาพ 4-5 ภาพ เพื่อจะนำไปร่วมแสดง และจำหน่ายที่โรงเรียนรุ่งอรุณ ตามที่อาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ได้ชักชวน แต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าจะวาดทันไหมในช่วงแรก พอเอาเข้าจริงๆ ก็วาดได้ 4 ภาพครับ รวมกับภาเก่าที่ยังไม่มีใครกล้าซื้อไปคือ X-MEN 01 ซึ่งหน้าตาดุมากๆ ครับ จึงรู้สึกค่อยยังชั่วหน่อย พอจะมีภาพไปแสดงบ้างครับ .....อ่านต่อ






งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 6 บรรยากาศที่มีลูกค้าสนใจที่จะซื้อสินค้าฝีมือคนพิการแบรนด์ By Heart ที่ตลาดบองมาเช่ ระหว่าง 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 ผมได้ไปจัดแสดงภาพวาดด้วยกาแฟ ที่ตลาดบองมาเช่ พี่ไพบูลย์จึงได้นำเสนอทางตลาดบองมาเช่ว่า เรามีสินค้าที่ผลิตโดยคนพิการด้วย จึงได้รับอนุญาตลองนำสินค้าฝีมือคนพิการแบรนด์ By Heart มาจำหน่าย ปรากฏว่า ได้รับความสนใจอย่างมาก มีลูกค้าที่มาเดินตลาดบองมาเช่ มาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก

ในรายละเอียดต่างๆ ต้องติดตามในเว็บของ PWD Multimedia และเว็บ By Heart ส่วนของผมตรงนี้ ขอนำภาพบรรยากาศคร่าวๆ มาฝากเพื่อนๆ ดูไปพลางๆ ก่อนนะครับ .....อ่านต่อ

งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 5 ภาพบรรยากาศที่ผู้ชมกำลังดูภาพวาดด้วยกาแฟ อย่างสนใจตลอดทั้ง 3 วันครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับตอนที่ 5 นี้ ผมคงแค่เอาภาพบรรยากาศ เท่าที่คนดูแจะช่วยถ่ายให้ได้ ว่ามีผู้ชมมายืนดูภาพอย่างสนใจ ที่ประทับใจคือ ท่านพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ได้มาเยี่ยมชมการแสดงภาพด้วย ซึ่งผมได้ถวายภาพ "ไร้พักตร์" ให้กับท่านพระอาจารย์ฯ ด้วยครับ ยังมีตอนที่เกี่ยวข้องอีกนะครับ อีกหลายตอน ไว้ติดตามอ่านกันนะครับ .....อ่านต่อ




14 มกราคม 2554 @ ดร.มโน เลาหวณิช อยากให้คนไทยได้รู้จักกับอินเดียครับ ในงานสัมมนา Why India? ที่ธรรมศาสตร์ครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ หลายวันก่อน ผมได้รับโทรศัพท์จากอาจารย์ ดร.มโน เลาหวณิช ว่ามีโครงการดีๆ อยากให้ผมช่วยเผยแพร่ให้กับทุกคนที่ผมรู้จัก เนื่องจากเป็นงานสัมมนาที่ดี ไม่อยากให้คนไทยพลาด อยากให้ไปร่วมงานกันจะได้ทราบว่า อินเดียเป็นอย่างไร น่าสนใจแค่ไหน ผมหมายถึ.น่าสนใจมากนะครับ พอฟังเสร็จก็จะได้สนใจมากกว่าเดิม งั้นลองอ่าน Press Release กันนะครับ พร้อมกับโปสเตอร์ด้านล่าง และอย่าลืมสำรองที่นั่งกันนะครับ

Why India? “ทำไมต้องอินเดีย?”

อินเดีย ดินแดนแห่งชมพูทวีป

ดินแดนที่มั่นคงไปด้วยวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เริ่มประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ทุกวันนี้เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดของประเทศอินเดีย ที่มีการพัฒนารุดหน้ารวดเร็วและต่อเนื่องโดยมีขนาดเศรษฐกิจซึ่งจัดอยู่ในลำดับที่ 12 ของโลกและเป็นอันดับ 3 ในเอเชีย รองจากญี่ปุ่นและจีน .....อ่านต่อ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น